THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 18
Số lượt truy cập: 2572241
QUẢNG CÁO
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG TH&THCS SỐ 2 KIM THỦY VỚI CHUYÊN ĐỀ “VẬN DỤNG GIÁO DỤC STEM TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN 2 THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC HS” 1/2/2024 2:22:51 PM
Khi cơn mưa gọi rét kéo về, báo hiệu từng đợt gió rét buốt từ phương Bắc, những bàn tay nhỏ nhắn, xinh xinh của các em học sinh tiểu học Trường TH&THCS số 2 Kim Thủy vẫn đang say sưa kiến tạo giấc mơ, tạo ra những sản phẩm STEM thật đẹp và chất lượng để ứng dụng vào cuộc sống.

Thực hiện Công văn số 979/GD&ĐT-TH ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về việc hướng dẫn Sinh hoạt chuyên môn và tư vấn cấp Tiểu học năm học 2023-2024; thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn tháng 12 của tổ Tiểu học Trường TH&THCS số 2 Kim Thủy, chiều ngày 20/12/2023 tổ tiểu học đã hoàn thành chuyên đề “Vận dụng giáo dục STEM trong môn Toán 2 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh”.

Tham dự buổi sinh hoạt có thầy giáo Trần Văn Thăng – Phó hiệu trưởng Nhà trường – Phụ trách chuyên môn Tiểu học, các thầy cô giáo là tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và tất cả các giáo viên khối Tiểu học cùng tham dự.

Tại buổi sinh hoạt, các giáo viên đã tập trung quan sát tiến trình dạy học môn Toán 2 với bài học STEM: Lịch để bàn tiện ích do cô giáo Phan Thị Lan đại diện tổ tiểu học thực hiện. Qua bài dạy, tổ đánh giá cao sự chuẩn bị, sự nhiệt tâm, nhiệt tình của cô giáo trong việc dạy chữ rèn người, thể hiện sự quyết tâm rèn giũa của đội ngũ giáo viên vùng cao. Với cách dạy nhẹ nhàng cùng các câu hỏi gợi mở đơn giản, giáo viên đã kịp đưa các em vào học và tạo cơ hội tối đa cho các em được tham gia các nhiệm vụ học tập. Các em học sinh say sưa, thích thú trong thể hiện mình, vận dụng những kiến thức học được để làm ra các sản phẩm xinh xắn, đẹp, sử dụng thuận tiện trong xem lịch hàng ngày. Các em được đánh giá, nhận xét, góp ý cho những sản phẩm của nhóm mình và nhóm bạn, điều chỉnh để tạo ra những sản phẩm tốt nhất, bình chọn ra những sản phẩm mà mình thấy tiện ích và phù hợp với các tiêu chí đã được đặt ra.

Trải qua một thời gian trải nghiệm đáng trân trọng, các em được phát triển nhiều năng lực như năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực sử dụng công cụ Toán học; phát triển được nhiều phẩm chất, đặc biệt là sự quý trọng thời gian trong cuộc sống hàng ngày. Có lẽ, từ chính những sản phẩm mà mình làm ra, các em thực sự thấy nó có giá trị kiến tạo đối với cuộc sống.

Kết thúc buổi sinh hoạt, thầy giáo Trần Văn Thăng đã khẳng định lại vấn đề; “Giáo dục STEM có vai trò rất quan trọng trong phát triển phẩm chất, năng lực của HS trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Qua việc khéo léo vận dụng các kiến thức liên môn, học sinh sẽ được tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng mà hiệu quả, khiến các em say mê, tích cực, chủ động trong việc chiếm lĩnh tri thức. Không những thế, các em sẽ được thực hành ngay sau khi hình thành kiến thức nền để vận dụng những kiến thức đã học”.  Với ý nghĩa đó, thầy giáo cũng đã lưu tâm một số vấn đề về giáo dục STEM và nhấn mạnh thống nhất thực hiện chuyên đề đề nghị các giáo viên thực hiện tốt các tiết dạy có vận dụng giáo dục STEM trong đơn vị./.

Mai Thị Thúy

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI SINH HOẠT

ST1.jpg

ST2.jpg

ST3.jpg

ST4.jpg


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hiệu trưởng: Lê Văn Ninh
Hiệu trưởng: Lê Văn Ninh
P.HT: Phan Thị Loan
P.HT: Phan Thị Loan
Admin: Nguyễn Văn Nhân
Admin: Nguyễn Văn Nhân
Sđt: 0949206222
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH và THCS SỐ 2 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0888515656 - Email: kimthuy2@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com