THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 18
Số lượt truy cập: 2572241
QUẢNG CÁO
RỘN RÀNG NGÀY HỘI HỌC SINH TIỂU HỌC TẠI NGÔI TRƯỜNG Ở MIỀN BIÊN GIỚI 3/21/2024 9:22:35 AM
Viết về ngày hội học sinh Tiểu học tại Trường TH&THCS số 2 Kim Thủy – ngôi trường bé nhỏ nằm giữa lòng đại ngàn núi rừng Trường Sơn hùng vĩ, trái tim tôi càng rực lên ngọn lửa nhiệt huyết, yêu nghề khi được chứng kiến những kết quả đạt được ngoài mong đợi mà ngày hội mang lại.

Thực hiện theo Công văn số 132/GDĐT-TH ngày 06/02/2024 của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy về hướng dẫn triển khai “Ngày hội học sinh Tiểu học” năm học 2023-2024, Trường TH&THCS số 2 Kim Thủy đã triển khai ngày hội vào ngày 20 tháng 3 năm 2024 với chủ đề “Trải nghiệm công dân số và giáo dục STEM”. Tham dự ngày hội có đồng chí Lê Văn Ninh – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường, đồng chí Trần Văn Thăng – Phó hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo địa phương, cha mẹ học sinh các khối lớp cùng các giáo viên trong trường và 125 em học sinh các khối lớp Tiểu học.

Không khí ngày hội bắt đầu rạo rực, sôi động khi các tiết mục văn nghệ được trình diễn từ các nghệ sĩ nhí tài năng trong nhà trường. Dù cho thời tiết có se se lạnh, hương gió từ miền biên giới có phảng phất nhưng các em vẫn thích thú thể hiện mình trong sự vui tươi và hứng khởi. Từ các tiết mục văn nghệ đã cho thấy sự chuẩn bị chu đáo của các em dành cho ngày hội.

Sau phần trình diễn văn nghệ, các em bước vào phần chinh phục “Rung chuông vàng” để tìm ra nhà vô địch của từng khối lớp. Qua phần thi, các em được giao lưu, chia sẻ và học hỏi về các kiến thức học tập, kiến thức về lịch sử địa phương, về kĩ năng sống, về trải nghiệm công dân số,… Sau một thời gian dài cùng cố gắng, phần thi đã tìm ra 4 nhà vô địch cho từng khối lớp (khối 2, 3, 4, 5) gồm em Hồ Thị Ánh Tuyết (khối 2), Hồ Văn Nhất (Khối 3), Hồ Văn Nhàn (khối 4), Hồ Thị Hằng (khối 5) cùng 7 học sinh đạt giải nhì và giải ba.

Có lẽ, phần hội chợ Xuân là phần sôi động và để lại ấn tượng nhiều nhất. Các gian hàng của các khối lớp trang trí khá đẹp mắt, sáng tạo bao gồm các nông sản đến từ bản làng, các dụng cụ lao động sản xuất của dân bản, đặc biệt là các sản phẩm STEM qua các bài học mà các em được trải nghiệm thực hành làm sản phẩm. Những sản phẩm từ công dân số được thiết kế khá công phu gồm máy vi tính của em, máy lọc nước mi – ni, cẩm nang sử dụng máy vi tính, đồng hồ tiện ích,…. Các em cũng được chia sẻ về quy trình thực hiện sản phẩm và hướng dẫn cách sử dụng cho các bạn cùng khối, cùng lớp và học sinh trong trường. Các em tích cực cùng chia sẻ, cùng học hỏi, cùng trải nghiệm và cùng sáng tạo, cùng tiến bộ, thể hiện sự cố gắng hoàn thiện bản thân và bứt phá vươn lên.

Vô tình lắng nghe được câu nói của một học sinh: “Đến trường thật là vui”, tôi mỉm cười. Có lẽ, thành công lớn nhất của những người làm nghề giáo chính là chứng kiến từng khoảnh khắc vui tươi, sự hứng khởi, tích cực học hỏi và chờ đợi được trải nghiệm từ các em. Và tôi nghĩ, chúng tôi đã thực sự thành công trong ngày hội vì đã mang lại một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em học sinh Tiểu học.

                                                                                                                                                                                Mai Thị Thúy

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY HỘI


1.jpg


2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hiệu trưởng: Lê Văn Ninh
Hiệu trưởng: Lê Văn Ninh
P.HT: Phan Thị Loan
P.HT: Phan Thị Loan
Admin: Nguyễn Văn Nhân
Admin: Nguyễn Văn Nhân
Sđt: 0949206222
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG TH và THCS SỐ 2 KIM THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0888515656 - Email: kimthuy2@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com